Monday, October 20, 2008

[FWD] UP Professors' Quotable Quotes

UP Professors' Quotable Quotes

"The aim of policy making is to invoke
action! Because action speaks louder
than words! You do not just say I love
you. You say: If you love me, enter
me! "

-Dr. Alfonso Pacquing

"Class, next week na lang ung result sa
exam nyo. I am having a hard time
checking it. I will seek first the
divine guidance on what to do about it.
Class dont worry about your grade. Let
me worry about it."

-sir de jesus,envi sci 1

(valentines day)

"Ano ba yan? Students ba kayo ng UP?
Bakit ang bababa ng scores niyo?
Siguro wala kayong date ngayong
valentines kaya ganito kayo. Losers!!!
When i was your age i had a date. Hindi
ba naapektuhan ng UP FAIR
euphoria ng grades niyo? Parang di
kayo masaya..."

(sabay matching tapon ng quizzes sa
sahig)

"I won't record this. Go find a date."

(sabay walk out.)

-Sir Doliente,BA.

Ma'am: Many people believe that we,
psychology graduates can read minds...
(silence) Actually, we can.

Class: Weh.. Sample..

Ma'am: Right now, you think that I'm
bluffin

-Ma'am Chei

"I don't give surprise long exams. all
exams are announced. Halimbawa,
Class, mageexam tayo, NGAYON NA!"

-Ma'am Chei (again)

"The human body is 70% water. Kaya wala
kayong kasaysayan lahat. Pag may
kaaway ka, sabihin mo sa kanya, TUBIG
KA
LANG!!!"

-Dr. Recio

"Oo, nagpapaulan ako ng uno... baket?
aanhin ko ba nun? di naman ako
yayaman dun."

-Sir Atoy, histo I

(commenting on a thesis of a senior
student)

'Yang thesis mo? .. Mamamatay ka!!
Mamamatay ka!!'

- Dr. llanes, UPM.

"Nasa bandang gilid ang fallopian tube.
Kaya kung gusto niyong magka-anak
ng asawa niyo, dapat nakatagilid kayo
habang gumagawa."

-Ma'am Meggie, Zoo 10

"Last sem was the first time that I
gave
a grade of 5, and it felt good!!!"

Prof Goldie, Comm II, circa 1998, first
day of class

No comments:

Post a Comment